Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

phương pháp tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm :Goldilocks SEO

Có thể khi bạn đọc vào tiêu đề bài viết sẽ lấy làm lạ và thắc mắc Goldilocks SEO là gì. Đây có phải là một phương pháp mới để làm SEO? Hãy cùng tiếp tục theo dõi qua infographic trong bài viết này để tìm hiểu rõ hơn nhé.
Theo Wikipedia, Goldilocks là thuật ngữ dùng trong bộ môn vũ trụ học, dùng để chỉ khu vực mà một ngôi sao nằm trong đó sẽ có khả năng có sự sống tồn tại trên đó. Cái tên Goldilocks đến từ một câu chuyện cổ tích dành cho thiếu nhi mang tựa là “Goldilocks và 3 chú gấu”, trong đó một cô bé phải chọn lấy một trong số 3 món đồ, và bỏ đi những thứ vượt quá mức (lớn hoặc nhỏ, nóng hoặc lạnh…) và cô bé đã chọn món đồ nằm ở giữa mà cô cho là “vừa đủ”. Tương tự như thế, một hành tinh theo qui tắc Goldilocks là hành tinh không nằm quá xa khiến hành tinh trở nên lạnh lẽo mà cũng không quá gần khiến nước trên bề mặt bốc hơi và do đó có sự sống tồn tại trên đó. Lấy ví dụ, Trái Đất và sao Hỏa là những hành tinh nằm trong vùng Goldilocks.
Goldilocks SEO mang ý nghĩa tương tự thế. Tối ưu hóa đúng cách và “vừa đủ” sẽ đảm bảo website có được thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Tối ưu hóa quá mức không bao giờ được khuyến khích và lời khuyên trong tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm là không bao giờ làm điều gì tới cực hạn của nó. Infographic dưới đây được thực hiện bởi SEO Book như lời nhắc nhớ chúng ta những gì nên làm và những gì không nên làm đối với SEO.

Goldilocks SEO
Goldilocks SEO
Theo blog.eqvn.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét